ชาวบ้าน แจ้ง “สายไหมต้องรอด” เข้าช่วยคุณตาชาญ อดีตแพทย์ทหาร วัย 74 ปี ถูกลูกหลานทิ้งให้อยู่ตามลำพังกับสุนัข 5 ตัว อดีตเคยเป็นข่าวรักอมตะ เก็บร่างภรรยาที่เสียชีวิตนาน 21 ปี

วันที่ 15 เม.ย. นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้รับการประสานจากมูลนิธิเพชรเกษม และชาวบ้านในพื้นที่ ย่านรามอินทรา ขอให้ลงพื้นที่ไปช่วยคุณตาวัย 74 ปี อดีตแพทย์ทหาร ถูกลูกหลานทอดทิ้งให้นอนอยู่กับสุนัข
ต่อมา นายเอกภพ จึงลงพื้นที่ซอยรามอินทรา 23 แยก 26 เพื่อเข้าช่วยเหลือ ร.ต.ชาญ จันทร์วัชรกาล อายุ 74 ปี อดีตแพทย์ทหาร หลังจากเพื่อนบ้านร้องขอความช่วยเหลือผ่านเพจสายไหมต้องรอด และสื่อมวลชน เมื่อไปถึงพบ ร.ต.ชาญ อยู่ในสภาพอิดโรย ไม่ได้ทานข้าวและน้ำมาหลายวัน จนเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันป้อนข้าวให้ โดยคุณตาก็รีบกินด้วยความหิวโหย จากนั้นได้พาไปอาบน้ำ ตัดผม ทำความสะอาดร่างกาย และเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ใหม่
จากการประเมินสภาพแวดล้อม ร.ต.ชาญ ไม่สามารถอยู่ได้ตามลำพัง ซึ่งจากการสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่าคุณตาเป็นคนมีฐานะ มีเงินเก็บนับล้านบาท เคยเป็นข่าวดังเมื่อปีก่อนเนื่องจากคุณตามีการนำศพภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากมาเก็บไว้ที่บ้านและนอนเฝ้าศพมานานกว่า 21 ปี สุดท้ายพอตัวเองแก่ชรา จึงตัดสินใจขอให้ทางมูลนิธินำศพคุณยายไปเผา เพราะเกรงว่สงาหากตนเป็นอะไรไป จะไม่ทันได้เผาศพภรรยา หลังเสร็จงานศพ เจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษม พบว่าคุณตามีเงินฝากในบัญชีธนาคารนับล้านบาท แต่หลังจากนั้นมาทราบภายหลังว่า ลูกได้พาคุณตาไปถอนเงินมาจนหมดบัญชีแล้ว และสุดท้ายก็ทิ้งคุณตาอยู่ที่บ้านตามลำพังกับสุนัขอีกประมาณ 5 ตัว เป็นที่น่าเวทนากับเพื่อนบ้านเป็นอย่างมาก
เบื้องต้น นายเอกภพ ได้ประสานไปยัง น.ส.แรมรุ้ง วรวัธ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อส่งตัวคุณตาชาญ เข้ารับการคุ้มครองและรักษาตัว ณ ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดปทุมธานี ในสังกัดกระทรวง พม. ต่อไป
Home
Menu
Live