พลเมืองดี แจ้งจับ มิจฉาชีพแฝงตัวเล่นน้ำสงกรานต์ถนนข้าวสาร ก่อนตัดสายซองกันน้ำนักท่องเที่ยว เจอตำรวจโยนซองทิ้ง พบประวัติโชกโชน

วันที่ 15 เม.ย. ตำรวจ คฝ.กองร้อยที่ 2 บก.น.2 ที่ตั้งจุดดูแลความเรียบร้อย ภายในงานสงกรานต์ถนนข้าวสาร ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบบุคคลต้องสงสัยตัดสายซองกันน้ำนักท่องเที่ยว ภายในงาน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม โดยสามารถคุมตัว ชายไว้ได้ 1 ราย ทราบชื่อต่อมา นายปิตินัฐ ปิยะสติ อายุ 43 ปี
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 เม.ย. นายปิตินัฐ ซึ่งเป็นมิจฉาชีพ ได้แฝงตัวเข้ามาก่อเหตุภายในงาน ก่อนพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่คอยตรวจตรา จึงตัดสินใจโยนของกลาง เป็นซองกันน้ำ ภายในบรรจุโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 15 โปร ,บัตรประชาชน ระบุชื่อ น.ส.ทิพาวรรณ (สงวนนามสกุล) และเอกสารอื่นๆจำนวนหนึ่ง ใส่ น.ส.ทักษิณา (สงวนนามสกุล) พลเมืองดีที่เดินทางเข้ามาเล่นน้ำในงาน
พลเมืองดีรู้สึกผิดสังเกต จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ควบคุมตัว นายปิตินัฐ เอาไว้ ก่อนแสดงความบริสุทธิ์ใจ ทำการตรวจค้น แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ และเมื่อตรวจสอบเอกสารที่อยู่ในซองกันน้ำ พบว่าเป็นชื่อของผู้หญิง ทำให้เชื่อว่าซองดังกล่าวไม่ใช่ของ นายปิตินัฐ เจ้าหน้าที่จึงได้พาตัวกลับไปสอบสวนที่ สน.ชนะสงคราม
ต่อมา มีผู้เสียหาย ทราบชื่อ น.ส.ทิพาวรรณ เดินทางมาแจ้งความทรัพย์สินสูญหาย ที่ สน.ชนะสงคราม และยืนยันตัวว่าของกลางที่เจ้าหน้าที่ยึดได้ เป็นของตนเองที่หายไปขณะเดินอยู่ภายในงานสงกรานต์ถนนข้าวสาร และไม่ทราบว่าหายไปเมื่อใด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์หรือรับของโจร” กับนายปิตินัฐ ก่อนพาตัวดำเนินคดีต่อไป
จากการตรวจสอบประวัติ นายปิตินัฐ พบประวัติลักทรัพย์โชกโชน ก่อเหตุถูกดำเนินคดีมาแล้ว 6 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2552 – 2563 ในท้องที่ สน.เตาปูน , สน.สำเหร่ , สภ.นครชัยศรี , สน.บางรัก และ สน.พญาไท
Home
Menu
Live