ตำรวจ สน.วังทองหลาง รวบหนุ่มฮ่องกง เดินขายยาเสพติดในงานสงกรานต์ S2O

วันที่ 16 เม.ย. ที่สน.วังทองหลาง พ.ต.อ.เจษฎา ยางนอก ผกก.สน.วังทองหลาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.วังทองหลาง จับกุมนายตู้ เหวย เจีย หรือ MR.TO WAI-KIL อายุ 48 ปี สัญชาติฮ่องกง ซุกซ่อนยาเค และแฮปปี้วอร์เตอร์จำนวนมาก นำเข้าไปปาร์ตี้ใน งาน S2O Songkran Music Festival 2024 บริเวณลานจัดกิจกรรมไลฟ์ปาร์ค กรุงเทพฯ ก่อนขยายผลค้นห้องพักย่านรัชดาเจอยาเคและแฮปปี้วอร์เตอร์อีกจำนวนมาก
พ.ต.อ.เจษฎา เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 เม.ย. มีการจัดกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ S2O เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วังทองหลาง เจ้าหน้าที่สุนัขตำรวจ(K-9) ร่วมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ดูแลความปลอดภัย พร้อมเข้มงวดตรวจสอบเรื่องยาเสพติด คัดกรองบุคคลสิ่งของผิดกฎหมาย และห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าภายในงานโดยเด็ดขาด มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 200 นาย เพื่อรักษาความปลอดภัยและป้องกันเหตุดังกล่าว
ต่อมาเวลาประมาณ 21.30 น. นายณัฐวุฒิ เข็มอนุสุข เจ้าหน้าที่ รปภ. ได้พบเห็นชายชาวต่างชาติมีท่าทีพิรุธ คล้ายมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ภายในตัว อีกทั้งมีพฤติกรรมแจกซองสีแดงและสีดำให้กับบุคคลอื่นที่เข้ามาภายในงานจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้น เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าตรวจค้นพร้อมด้วยล่ามแปลภาษาจีน พบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (Happy Water) บรรจุอยู่ในซองสีแดง และดำ จำนวน 5 ซอง น้ำหนักรวม 67.459 กรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าสะพายข้างสีชมพูที่ผู้ต้องหาสะพาย และวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (เคตามีน) บรรจุอยู่ในหลอดพลาสติก น้ำหนัก 1.542 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกง
จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.วังทองหลาง ขยายผลนำผู้ต้องหาชาวฮ่องกง เข้าตรวจค้นห้องพักแห่งหนึ่งย่านรัชดา ตรวจค้นพบยาเสพติด ยาแฮปปี้วอเตอร์ และ ยาเค อีกจำนวนหนึ่งด้วย
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดประเภท 1 (แฮปปี้วอเตอร์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
Home
Menu
Live