“หมู ปากน้ำ” ท็อปฟอร์มคิวคมกริบ! กดแม็กซิมั่มเบรก 147 แต้ม ศึกคัดเลือกโควต้าสอยคิวโลก

(16 เมษายน 2567) การแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกรายการ “เวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2024” รอบคัดเลือก ที่สถาบันกีฬาอังกฤษ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 8-17 เมษายน ซึ่งเป็นรายการที่นำนักสอยคิวมืออันดับ 17 ของโลก ไปถึงมืออันดับร้อยกว่า และมือสมัครเล่นที่ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดมาร่วมแข่งขัน เพื่อเฟ้นหานักสนุกเกอร์ 16 คนให้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย เพื่อไปชิงชัยกับสตาร์ดัง มืออันดับท็อป 16 ของโลก ที่ได้สิทธิ์อัตโนมัติไปยืนรออยู่แล้วในรอบสุดท้าย ที่ ครูซิเบิล เธียร์เตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ โดยจะแข่งขันในช่วงระหว่างวันที่ 20 เมษายน -6 พฤษภาคม 2567 นี้
ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ มืออันดับ 22 ของโลก ซึ่งเป็นนักสอยคิวไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ยังคงเหลืออยู่ในรายการ ลงแข่งขันในเซสชั่นที่ 2 ของรอบคัดเลือก รอบ 3 หรือรอบ 80 คนสุดท้าย พบกับ แอนดี้ ฮิกส์ มืออันดับ 75 ของโลก จากอังกฤษ เจ้าถิ่น โดยเซสชั่นแรกซึ่งแข่งกันไปก่อนหน้า “หมู ปากน้ำ” เป็นฝ่ายนำไปก่อน 6-3 เฟรม
โดยเมื่อกลับมาแข่งกันต่อในเซสชั่นที่ 2 แค่เฟรมแรกเท่านั้น (เฟรมที่ 10 ของคู่นี้) “หมู ปากน้ำ” ออกคิวได้เฉียบขาด กระทั่งทำ “แม็กซิมั่ม เบรก” (ตบไม้เดียว แดงถึงดำครบ 15 แดง และแก็บลูกเหลืองถึงดำปิดท้ายทั้งหมดในไม้เดียว ทำเบรกสูงสุด 147 แต้ม) ได้อย่างยอดเยี่ยม ทำสถิติและประวัติศาสตร์เป็นนักสนุกเกอร์ไทยคนแรก ที่สามารถทำ “แม็กซิมั่ม เบรก”ได้ จากการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก และยังนับเป็นการทำแต้มสูงสุดในไม้เดียว 147 แต้ม ได้เป็นครั้งที่ 2 ของเจ้าตัว ในรายการระดับสนุกเกอร์อาชีพโลก ต่อจากรายการ “เวลช์ โอเพ่น” เมื่อปี 2019 เวลานี้ “หมู ปากน้ำ” พร้อมกับยังคงเป็นคนเดียวที่ทำเบรกสูงสุดประจำทัวร์นาเมนต์นี้อีกด้วย ทำให้มีลุ้นรับเงินโบนัสเบรกสูงสุดประจำการแข่งขัน 15,000 ปอนด์ หรือกว่า 6.8 แสนบาทเลยทีเดียว
ซึ่งหลังจากนี้ หากมีนักสนุกเกอร์คนใดก็ตามสามารถทำ “แม็กซิมั่ม เบรก” ได้ในรายการชิงแชมป์โลก 2024” รายการเดียวกันนี้เพิ่มขึ้นอีก ไม่ว่าจะเป็นจากรอบคัดเลือกหรือเมนดรอว์ รอบสุดท้ายก็ตาม เงินโบนัสจำนวน 15,000 ปอนด์ดังกล่าว ก็จะถูกหารตามจำนวนคนที่ทำ “แม็กซิมั่ม เบรก”ได้นั่นเอง
สำหรับผลการแข่งขันในรอบนี้ “หมู ปากน้ำ”นพพล แสงคำ เป็นฝ่ายเอาชนะ แอนดี้ ฮิกส์ ไปในที่สุด 10-5 เฟรม ผ่านเข้ารอบคัดเลือก รอบ 4 หรือรอบ 48 คนสุดท้าย ไปรอพบ แจ็คสัน เพจ มืออันดับ 43 ของโลก จากเวลส์ ในคืนวันพุธที่ 17 เมษายนนี้ต่อไป โดยเซสชั่นแรกจะแข่งกัน 9 เฟรมก่อน ในเวลา 17.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ต่อด้วยส่วนเซสชั่นที่ 2 จะกลับมาแข่งกันในเวลา 23.00 น.ของคืนเดียวกัน
ถ้า“หมู ปากน้ำ”เอาชนะ แจ็คสัน เพจ ได้อีกแค่ด่านเดียว ก็จะคว้าตั๋วผ่านเข้าไปแข่งขัน “สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2024” รอบสุดท้าย ที่ครูซิเบิล เธียร์เตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ทันที และจะเพิ่มสถิติการเข้าไปแข่งรอบเมนดรอวณืรายการนี้ เป็นสมัยที่ 5 ของเจ้าตัวอีกด้วย
Home
Menu
Live