ยังไม่รู้ผล “กฤษฎา” ช่วยคลัง ลาออก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าหลังให้โอกาสนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กลับไปทบทวนการลาออกจากตำแหน่งอีกครั้งว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบ ต้องไปดูที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีก่อน หากใบลาออกมาถึงแล้ว ถ้าใบลาออกมาแล้วก็ถือว่า มีผลทันที
ทั้งนี้ หากการลาออกมีผล จะกระทบต่อการทำงานของกระทรวงการคลังหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ไม่มี” เมื่อถามย้ำว่า มีการถกเถียงถึงขั้นตอนการลาออกจบสิ้นไปแล้วนั้น นายกฯ ระบุว่า หากหนังสือลาออกมาแล้วก็ถือว่าจบสิ้น แต่ตนยังไม่เห็นหนังสือดังกล่าว
ส่วนเป็นห่วงหรือไม่ว่าเหตุการณ์ในลักษณะนี้จะเกิดขึ้นอีกในกระทรวงอื่น จะต้องมีการพูดคุยและสอบถามอย่างชัดเจนหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เป็นห่วงทุกเรื่อง ในความไม่สบายใจของทุกคน จะพยายามทำอย่างเต็มที่ เพื่อให้ทุกคนมีความสบายใจ แต่ก็ยืดโยงผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับพรรครวมไทยสร้างชาติ และขออย่าพูดถึงวิธีการอะไรที่ยังไม่เกิดขึ้น เพราะทุกคนทราบดีว่าเป็นโควตาของพรรครวมไทยสร้างชาติ และส่วนตัวให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาลเสมอ เมื่อถามว่าจะสามารถเปลี่ยนโควตากระทรวงได้หรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ส่วนตัวก็ไม่ทราบ เพราะยังไม่มีการพูดคุยกัน จึงต้องรอการพูดคุยกัน และยังไม่มีการพูดคุยกับนายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมสร้างชาติ แต่เชื่อว่าวันที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี น่าจะมีการพูดคุยกัน

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Home
Menu
Live