สืบนครบาล รวบ หนุ่ม อส. พร้อมแฟน โพสต์ขายกล้องฟิล์มตบตา AI ยัดไส้ กระสุนปืนขายว่อนโซเชียล

วันที่ 1 พ.ค. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พร้อมตำรวจสืบนครบาล ได้จับกุมตัว นายสราวุธ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี และ น.ส.นรีพร (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ในข้อหา “ร่วมกันมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ” โดยจับกุม ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี
ตำรวจสืบนครบาลได้ทำการลาดตระเวนออนไลน์ตรวจสอบการกระทำความผิดทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ พบว่า แพลตฟอร์มจำหน่ายสินค้าออนไลน์รายหนึ่ง ลักลอบจำหน่ายและเสนอขายเครื่องกระสุนปืนชนิดต่างๆ โดยประกาศแบบแอบแฝงขายเป็นกล้องฟิล์ม 22LR เจ้าหน้าที่ กก.สส.4 จึงได้ทำการสืบสวน รวบรวมหลักฐานจนทราบตัวคนร้าย ต่อมาพนักงานสอบสวน สน.พญาไทได้ขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับคนร้ายที่ร่วมกันจำหน่ายเครื่องกระสุนปืน จำนวน 2 ราย ดังกล่าว ผู้ต้องหาใช้วิธีแยบยลหลีกเลี่ยงการตรวจจับจาก AI ของแพลตฟอร์ม
ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดย น.ส.นรีพร ฯ ทำหน้าที่ในการเปิดร้านค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์แห่งหนึ่ง เพื่อจำหน่ายสินค้า จากนั้นได้ร่วมกับนายสราวุธ ในการจำหน่ายสินค้าให้แก่ลูกค้า นายสราวุธยังรับว่า ตนเป็น อส.กรมการปกครองจังหวัดกาญจนบุรีเปิดร้านผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ประกาศขายเป็นกล้องฟิล์ม 22LR แต่ในรูปเป็นเครื่องกระสุนขนาด .22LR ในการจัดหากระสุนปืนนั้น ตนมาซื้อกระสุนในราคาถูกย่านวังบูรพา โดยอาศัยบัตรเจ้าพนักงงาน อส. จากนั้นเริ่มต้นโดยการแบ่งขายให้คนรู้จัก ต่อมาจึงชักชวนแฟนสาวทำการเปิดร้านผ่านแพลตฟอร์ม จากการตรวจสอบมีการจำหน่ายให้แก่ลูกค้าไปแล้วกว่า 200 กล่อง ( รวมประมาณกว่า 1,000 นัด ) จึงจับกุมทั้งคู่ดำเนินคดีต่อไป

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Home
Menu
Live