เพจดัง โพสต์แชท “น.1” ไม่ปลื้ม เหตุตำรวจ สน.พลับพลาไชย2 ยิงปืนสยบหนุ่มคลั่งทำร้ายคนในครอบครัว ด้าน บช.น.แจง “รรท.ผกก.” รายงานเหตุช้า ไม่เป็นไปตามระเบียบ

ตามที่มีการนำเสนอข่าว หนุ่มคลั่งถือมีดดาบไล่ฟันคนในครอบครัว จนทางตำรวจ สน.พลับพลาไชย2 ต้องเข้าระงับเหตุ โดยมีภาพหลักฐานจากกล้อง Body Camera ของเจ้าหน้าที่ บันทึกเหตุการณ์เอาไว้ ซึ่งการเข้าระงับเหตุครั้งนี้ มีการยิงปืนลงพื้น เพื่อหยุดยั้งผู้ก่อเหตุที่เข้ามาทำร้าย โดยกระสุนได้สะท้อนไปโดนที่ขา ทำให้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งความคิดเห็นส่วนหนึ่ง ถือว่าเป็นการป้องกันตัวของเจ้าหน้าที่ และ อีกส่วนหนึ่งก็มองว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่
ต่อมา เพจ “พระจันทร์ลายกระต่าย V2“ ได้โพสต์ข้อความ และ ภาพการสนทนาผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ ระบุ รายละเอียดส่วนหนึ่ง ที่ทาง พล.ต.ต.สามารถ พรหมชาติ ผบก.น.6 แจ้งว่า ทาง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้มีการตำหนิในเรื่องดังกล่าว ซึ่งคาดว่าเป็นยุทธวิธีการเข้าระงับเหตุของตำรวจ
ล่าสุด ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือ บช.น. ได้มีคำชี้แจ้งระบุว่า ขณะเกิดเหตุ คือ ช่วงค่ำ ของวันที่ 28 เม.ย. แต่ทาง รักษาราชการแทน ผกก.สน.พลับพลาไชย2 ได้แจ้งรายงานเหตุต่อผู้บังคับบัญชา ในช่วงเช้าของวันที่ 29 เม.ย. ซึ่งล่าช้ากว่า 10 ชั่วโมง ไม่เป็นไปตามข้อบังคับในการรายงานสถานการณ์ตามที่เคยกำชับไว้ รวมถึงเหตุการณ์ดังกล่าวมีการใช้อาวุธปืน จึงทำให้เป็นสถานการณ์สำคัญที่ควรแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบในเวลาที่กำหนด เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย
ดังนั้นการตำหนิ ของ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. จึงไม่ใช่การตำหนิเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในวันดังกล่าว แต่เป็นการตำหนิ รรท.ผกก.สน.พลับพลาไชย2 ที่ล่าช้าในการรายงานเหตุแก่ผู้บังคับบัญชา และกำชับให้ปฏิบัติตามที่ระเบียบกำหนดไว้อย่างเคร่งครัด

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Home
Menu
Live