สัญญาณแรง!! ปรับ ครม. ดึง ‘ปชป.’ เสียบ จ่อนั่ง รมต.

คืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) จากเดิมมีการวางไทม์ไลน์เอาไว้ว่า จะมีการปรับภายหลังที่ พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 มีผลบังคับใช้ โดยอยู่ระหว่างที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีนำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2567 ขึ้นทูลเกล้าฯถวาย เพื่อประกาศบังคับใช้เป็นกฎหมาย ล่าสุดมีกระแสข่าว การปรับ ครม.อาจจะขยับออกไป โดยมีการวางไทม์ไลน์ใหม่ โดยคาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นหลังการพิจารณา พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 โดยตามปฏิทินงบประมาณจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-6 มิ.ย.67
ด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิยช์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ปรับ ครม. โดยดึงเสียงพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาเติม ว่าไม่มีใครรู้ เพราะเป็นอำนาจ นายกฯ จะปรับหรือไม่ความเหมาะสมเมื่อไหร่อย่างไร ข่าวต่างๆ ที่ได้ยินจากสื่อ แต่ตนไม่ได้ยินจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ รมว.คลัง
สำหรับตัวเต็งตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ มีชื่อของ
นายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์
นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช
ปัจจุบัน สส. รัฐบาล มี 315 เสียง จาก 11 พรรค ได้แก่
เพื่อไทย 141 เสียง
ภูมิใจไทย 71 เสียง
พลังประชารัฐ 40 เสียง
รวมไทยสร้างชาติ 36 เสียง
ชาติไทยพัฒนา 10 เสียง
ประชาชาติ 9 เสียง
ชาติพัฒนากล้า 3 เสียง
เพื่อไทรวมพลัง 2 เสียง
เสรีรวมไทย 1 เสียง
พลังสังคมใหม่ 1 เสียง
ท้องที่ไทย 1 เสียง
หากเพิ่ม สส.ประชาธิปัตย์ เข้าไปอีก 21 เสียง จาก 25 เสียง โดยอีก 4 เสียง ประกอบด้วย นายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ และนายสรรเพชญ บุญญามณี สส.สงขลา ไม่สนับสนุนให้ร่วมรัฐบาล ) ซึ่งจะทำให้ขั้วรัฐบาลมี สส. รวม 337 เสียง ซึ่งจะทำให้มีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Home
Menu
Live