จาดอน ซานโช่ ยันไม่ฟันธงอนาคตในซีซั่นหน้า ขอโฟกัสกับ ดอร์ทมุนด์ หวังพาทีมคว้าแชมป์ UCL ให้ได้

(2 พฤษภาคม 2567) จาดอน ซานโช่ ดาวยิงทีม “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แห่ง บุนเดสลีกา เยอรมัน เปิดใจหลังมีส่วนช่วยให้ทีม เปิดรัง ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค เฉือนชนะ “เปแอสเช.”ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไปหวุดหวิด 1-0 ในรอบรองชนะเลิศ นัดแรก ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรรายการใหญ่สุดของยุโรป “ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก” เมื่อคืนวันพฤหัสบดี (1 พฤษภาคม 2567) ที่ผ่านมา
โดยนัดนี้ ดอร์ทมุนด์ ได้ประตูชัยในนาที 36 จากจังหวะที่ นิคลาส ชล็อตเตอร์เบ็ค เปิดบอลยาวให้ นิคลาส ฟัลครูก เป็นฮีโร่ยิงตุงตาข่าย
จาดอน ซานโช่ จัดว่าโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นมากๆ โดยเฉพาะจังหวะการเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งในเกม “แชมเปี้ยนส์ลีก” เป็นสถิติถึง 12 ครั้งต่อ 1 เกม นับเป็นสถิติทำได้สูงสุดในรอบรองชนะเลิศ ต่อจาก “ลิโอเนล เมสซี่” ที่เคยทำไว้ในรอบรองชนะเลิศ UCL ที่ บาร์เซโลน่า พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2008
นอกจากนี้เกมตัดเชือกที่ ดอร์ทมุนด์ คว้าชัยนัดแรกไปได้ก่อนเมื่อคืน ซานโช่ ยังมีสถิติยอดเยี่ยมจากการลงสัมผัสบอลในเกมถึง 99 ครั้ง เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งได้สำเร็จ 12 ครั้ง จ่ายบอลสำเร็จไป 51 ครั้ง โดยเป็นจังหวะสำคัญๆ 3 ครั้ง และยังสร้างโอกาสเข้าทำประตูไป 1 ครั้ง
หลังจบเกม ซานโช่ ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงอนาคตของตัวเองในฤดูกาลหน้าว่า ตนเองยังไม่ทราบว่าจะอยู่เล่นกับ ดอร์ทมุนด์ ทีมที่โอกาสและแจ้งเกิดของตนเองมาตั้งแต่แรก หรือจะกลับไปหาต้นสังกัดปัจจุบัน อย่าง แมนฯยูไนเต็ด ให้ทีม “เสือเหลือง” ยืมตัวกลับมาตั้งแต่ต้นปี เวลานี้ขอโฟกัสอยู่กับปัจจุบันก่อน เพราะผูกพันกับสโมสรมาตั้งแต่อายุเพียง 17 ปี เป็นสโมสรที่ให้โอกาสได้พิสูจน์ตัวเองเยอะมากตั้งแต่วันแรก เวลานี้จึงขอทุ่มเททุกอย่างเพื่อสโมสรและแฟนบอล

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Home
Menu
Live