“รอนนี่ โอซุลลิแวน” ช็อค! ตกรอบ 8 คนสุดท้าย ศึกสอยคิวโลก ยุติเส้นทางลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 8 พร้อมกับเสียบัลลังก์มือ 1 ของโลก เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี

(2 พฤษภาคม 2567) การแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก รายการ “World Snooker Championship 2024” ที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ปีนี้ยังคงเกิดการพลิกล็อกอย่างต่อเนื่อง โดยเหยื่อสอยคิวอันดับท็อปของโลกรายล่าสุดเป็น “เดอะร็อคเก็ต” รอนนี่ โอซุลลิแวน นักสนุกเกอร์มือ 1 ของโลก ชาวอังกฤษ เจ้าถิ่น ดีกรีเจ้าของแชมป์สนุกเกอร์โลกมากที่สุดถึง 7 สมัย ลงแข่งในรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ 8 คนสุดท้าย โคจรมาพบกับ สจวร์ต บิงแฮม คู่แข่งเพื่อนร่วมชาติ มืออันดับ 29 ของโลก ดีกรีอดีตแชมป์สนุกเกอร์โลก ปี 2015 กำหนดวัดผลชนะ 13 ใน 25 เฟรม
โดยในรอบนี้ แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 เซสชั่น ในเซสชั่นแรก ต่างออกคิวได้สูสีกันมาก เสมอกัน 4-4 เฟรม และเซสชั่นที่ 2 ทั้งคู่ยังเล่นกันได้สูสี เสมอกันต่อเนื่องไปอีก 8-8 เฟรม ก่อนที่ในเซสซั่นที่ 3 ตัดสิน จะกลายเป็นทางฝั่ง สจวร์ต บิงแฮม ที่ออกมาแทงได้นิ่ง เฉียบคมและแน่นอนกว่า พลิกเอาชนะไปหวุดหวิด 13-10 เฟรม ส่งผลให้ รอนนี่ โอซุลลิแวน แชมป์โลก 7 สมัย ต้องยุติเส้นทางการล่าแชมป์โลกสมัยที่ 8 ในปีนี้ไว้ที่รอบ 8 คนสุดท้ายเท่านั้น
นอกจากนี้ยังมีประเด็นช่วงระหว่างการแข่งขัน รอนนี่ โอซุลลิแวน ได้ออกมาแสดงความไม่พอใจการทำหน้าที่ของกรรมการหญิงในคู่ของตนเองหลายครั้ง โดยเฉพาะเฟรมที่ 12 เป็นจังหวะที่เขาเลือกแทงแบบเซฟ แทนที่จะตบลูกแดงใกล้ลูกดำลงหลุม เพราะมองว่า กรรมการวางลูกดำไหลออกจากจากจุด และอีกครั้ง ในเฟรมที่ 21 ที่เจ้าตัวต้องออกอาการหงุดหงิด เพราะไม่พอใจที่มีผู้ชมเดินเข้าไปในฮอลล์ระหว่างที่ตนเองกำลังออกคิวแทงและส่งเสียงดังรบกวน แต่กรรมการคนดังกล่าวกลับคุมสถานการณ์ผู้ชมไม่ได้
ความพ่ายแพ้ของ รอนนี่ ในครั้งนี้ ทำให้เจ้าตัวพลาดโอกาสที่จะเป็นนักสนุกเกอร์รายที่ 4 ในประวัติศาสตร์วงการสอยคิวโลก ต่อจาก สตีฟ เดวิส, สตีเฟ่น เฮนดรี้ และมาร์ค วิลเลียมส์ ที่สามารถคว้า “ทริปเปิลคราวน์” หรือ “3 แชมป์รายการใหญ่สุด”ของวงการสนุกเกอร์โลกได้ในปีเดียวกัน โดยก่อนหน้านี้ เขาเพิ่งจะคว้าแชมป์รายการใหญ่ทั้ง “ยูเค.แชมเปี้ยนชิพส์” (UK Championships 2024) และ “ยูเค.มาสเตอร์ส” (UK Masters 2024) มาครองไปเรียบร้อยแล้ว
สำหรับ การตกรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 คนสุดท้าย ไปในครั้งนี้ ยังจะส่งผลให้ รอนนี่ โอซุลลิแวน ต้องเสียบัลลังก์มือ 1 ของโลก ที่ครอบครองมายาวนาน ตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2022 ไปให้กับ มาร์ค อัลเลน ที่จะขยับขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลกแทน
นอกจากนี้ จัดด์ ทรัมป์ นักสนุกเกอร์มืออันดับ 2 ของโลก อดีตแชมป์รายการนี้ 1 สมัย ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเต็งของรายการ ที่ต้องกระเด็นตกรอบไปอย่างช็อคสายตากองเชียร์ โดยแพ้พลิกล็อคให้กับ แจ็ค โจนส์ มืออันดับ 44 ของโลก จากเวลส์ ไป 9-13 เฟรม ตกรอบก่อนรองชนะเลิศไปอีกคน
ขณะที่ผลคู่อื่นๆ เดวิด กิลเบิร์ต จากอังกฤษ ชนะ สตีเฟน แม็กไกวร์ จากสกอตแลนด์ 13-8 เฟรม, คีเรน วิลสัน จากอังกฤษ ชนะ จอห์น ฮิกกินส์ มือเก๋ารุ่นพี่ จากสกอตแลนด์ 13-8 เฟรมเช่นกัน
โดยรอบรองชนะเลิศ สจวร์ต บิงแฮม จะเข้าไปตัดเชือกกับ แจ็ค โจนส์ ขณะที่อีกคู่ เดวิด กิลเบิร์ต จะตัดเชือกกับ คีแรน วิลสัน

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Home
Menu
Live